Dưới sự phát triển lớn mạnh của các doanh nghệp, Marketing trở thành một ngành HOT nhất 2021. Khi các doanh nghiệp đều phải cạnh tranh nhau về thương hiệu, thị trường, chứng khoán, … thì sử dụng Marketing góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Hiểu được nhu cầu về nhân lực của các doanh nghiệp; nhiều trường đại học bắt đầu tìm hiểu và mở rộng hệ thống đào tạo với ngành Marketing; một số trường chuyên đào tạo Digital Marketing (Marketing số). Đó là ngành học có tiềm năng phát triển rất lớn mạnh trong thị trường hiện tại và tương lai sắp tới.
Một vấn đề khá lớn với học sinh, sinh viên khi lựa chọn trường đại học đó là mức học phí và chất lượng giảng dạy. Tại bài viết dưới đay, Top 10 Việt Nam sẽ giới thiệu tới các em học sinh chi tiết nhất về Top 10 trường đại học đào tạo ngành Marketing uy tín trên toàn quốc 2021 và mức học phí cũng như điểm chuẩn mỗi trường.
MỤC LỤC
Ngành Marketing là gì?
Marketing là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu
Marketing ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh khốc liệt. Nó giúp làm hài lòng các khách hàng bằng sản phẩm của doanh nghiệp qua quá trình nghiên cứu Marketing; xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng; thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện…
Đồng thời, nhờ chức năng truyền thông được thực hiện qua việc quảng cáo, PR,… Marketing còn đóng vai trò cung cấp các thông tin đến các khách hàng, là cơ sở chọn lựa của khách hàng. Quá trình tìm hiểu nhu cầu khách hàng và chăm sóc khách hàng của bộ phận Marketing còn đóng vai trò thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Học ngành Marketing ra trường làm gì?
Với chuyên môn về Marketing, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường,…
Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường; quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện. Nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy marketing tại các trường đại học, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, … Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.
Mức lương cơ bản của ngành Marketing đối với sinh viên mới ra trường thường là 5 – 7 triệu đồng/tháng, sau một năm kinh nghiệm, lương có thể lên 8 – 10 triệu đồng/tháng. Hiện nay, theo tìm hiểu, thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 9 – 12 triệu đồng/tháng, cấp quản lý từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.
Marketing – Xu hướng chuyên ngành Hot nhất tại các trường đại học
Marketing ngày nay là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Theo một thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Do đó có thể thấy đây là nghề nghiệp hấp dẫn và đáng mơ ước với bất kỳ bạn trẻ năng động nào. Theo học ngành Marketing, sinh viên sẽ có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…
Marketing còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, mang lại uy tín và sức mạnh cạnh tranh. Khi Marketing đáp ứng được nhu cầu khách hàng và bám sát thị trường, Marketing mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, gia tăng doanh thu, bởi vậy nó đóng vai trò then chốt quyết định thành công của một doanh nghiệp.
Các khối thi vào ngành Marketing
Marketing rất đa dạng về chuyên môn, do đó các trường đại học cho phép sinh viên đăng ký theo nhiều tổ hợp môn khác nhau. Tuy nhiên, mỗi ngành có những đặc thù kiến thức riêng; nên để theo học ngành Marketing, bạn có thể đăng ký xét tuyển các tổ hợp môn sau:
- A00 (Toán, Lý, Hóa)
- A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh)
- D01 (Văn, Toán, Tiếng Anh)
- D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh)
- C00 (Văn, Sử, Địa)
* Mời bạn xem thêm: Top trường tiểu học Hà Nội
Mức điểm chuẩn của ngành Marketing
“Điểm chuẩn ngành Marketing năm 2019″– Đây là vấn đề bạn đang thắc mắc khi tìm hiểu về ngành Marketing phải không ?. Bài viết này, Top 10 Việt Nam tổng hợp và thống kê giúp bạn điểm chuẩn và học phí từng trường đại học đào tạo ngành Marketing vào năm 2019. Hy vọng, bạn sẽ lựa chọn ngôi trường phù hợp với điểm số và mức học phí. Điểm chuẩn ngành Marketing năm 2019 của các trường đại học dao động từ 18 – 24 điểm, tùy theo các khối thi xét theo kết quả thi THPT Quốc gia.
1. Đại học Kinh tế Quốc dân
Địa chỉ Đại học Kinh tế Quốc dân: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) luôn luôn giữ vững vị trí là: Một trong những trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam. Bên cạnh các chương trình đào tạo cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, Trường cũng thường xuyên tổ chức các khoá bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh cho các nhà quản lý các doanh nghiệp và các cán bộ kinh tế trên phạm vi toàn quốc.
Cho đến nay, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ quản lý chính quy, năng động, dễ thích nghi với nền kinh tế thị trường và có khả năng tiếp thu các công nghệ mới. Trong số những sinh viên tốt nghiệp của Trường, nhiều người hiện đang giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các doanh nghiệp.
Học phí ngành Marketing Đại học Kinh tế Quốc dân
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2021 trường Đại học Kinh tế Quốc dân được công bố chính thức như sau:
- Chỉ tiêu tuyển sinh: 250 sinh viên
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D07
- Tổng số tín chỉ: 128
- Học phí đào tạo ngành Marketing: Dao động từ 450.000 -> 530.000/tín chỉ
2. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Posts and Telecommunications Institute of Technology, viết tắt là PTIT) là một tổ chức Nghiên cứu – Giáo dục Đào tạo có thương hiệu, uy tín với thế mạnh về Nghiên cứu và đào tạo Đại học, Sau Đại học trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Học viện là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.
Với vị thế là đơn vị đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, chủ lực của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam. Là trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực ICT; học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã có những đóng góp hiệu quả phục vụ sự phát triển chung của Ngành Thông tin và truyền thông và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc.
Chương trình đào tạo đại học ngành marketing (Digital Marketing) của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhằm vào mục tiêu chính là đào tạo ra những cử nhân marketing có kiến thức chuyên môn sâu còn am hiểu ICT và có khả năng ứng dụng ICT vào thực tiễn hoạt động marketing, qua đó làm tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Hiện tại, PTIT có 2 chuyên ngành Marketing là: Internet Marketing và Phân tích Marketing
Do Học Viện có hai cơ sở đào tạo: nên mỗi cơ sở đào tạo có một khoa riêng. Khoa đánh số 1 là Khoa thuộc cơ sở đào tạo phía Bắc và Khoa đánh số 2 là Khoa thuộc cơ sở đào tạo phía Nam. Vị trí và vai trò của Khoa 1 và 2 là ngang nhau.
PTIT khu vực miền Bắc
- Địa chỉ học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Km10 Đường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội
- Điểm chuẩn ngành Marketing 2019: 22.35 đ
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Học phí đào tạo ngành Marketing (2019): 460.000đ/ tín chỉ (khoảng 16,5 triệu đến 17,5 triệu đồng/năm học tùy theo từng ngành học.)
PTIT khu vực miền Nam
- Địa chỉ học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Đường Man Thiện, P. Hiệp Phú, Q.9 TP Hồ Chí Minh
- Điểm chuẩn ngành Marketing 2019: 21,2 đ
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Học phí đào tạo ngành Marketing (2019): 460.000đ/ tín chỉ
3. Đại học Thương mại
Trường Đại học Thương mại (tên tiếng Anh: Thuongmai University, tên giao dịch quốc tế viết tắt: TMU) là trường đại học công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình; trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo.
Trường Đại học Thương mại có cơ sở chính đóng tại số 79 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội với tổng diện tích 84.000 m2. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân kinh tế, hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế; bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại và các ngành khác. Là trường đại học đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Du lịch, Thương mại điện tử…tại Việt Nam.
Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại là một trong những nơi đào tạo cử nhân ngành Marketing chất lượng cao. Hiện nay, khoa quản lý đào tạo trình độ đại học ngành Marketing với hai chuyên ngành đào tạo Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu và được mở ngành thêm Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và bắt đầu tuyển sinh từ 2019.
Học phí ngành Marketing Đại học Thương mại
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2021 trường Đại học Thương mại được công bố chính thức như sau:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Điểm chuẩn ngành Marketing 2019: 23.7 điểm
- Học phí đào tạo ngành Marketing (2019): 15.000.000 đồng/năm. Mức học phí này có xu hướng tăng qua các năm nhưng sẽ không tăng quá 10% so với học phí của năm trước
Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing đại học thương mại – 2020
- Marketing thương mại: 203 sinh viên
- Quản trị thương hiệu: 135 sinh viên
- Logistics và quản lý chuỗi cung ứng: 90 sinh viên
4. Khoa Marketing Đại học Công nghiệp Hà Nội
Địa chỉ: Số 298 đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (tiếng Anh: Hanoi University of Industry, viết tắt: HaUI) là một trường đại học công lập, đa cấp, đa ngành nghề, định hướng thực hành trực thuộc Bộ Công thương. Trường được nâng cấp lên đại học năm 2005 trên cơ sở Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Trường đào tạo tiến sĩ cơ khí, thạc sĩ, kỹ sư thực hành hệ 4 năm, cử nhân kinh tế, cao đẳng kỹ thuật, cao đẳng nghề, trung cấp kỹ thuật, trung cấp nghề và sơ cấp nghề.
- Tên giao dịch quốc tế: Hanoi University of Industry (viết tắt là HaUI).
- Trụ sở chính: Số 298 đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
- Cơ sở 2: Phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
- Cơ sở 3: Phường Lê Hồng Phong , xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Học phí ngành Marketing Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Thời gian đào tạo: 4 năm.
- Học phí đào tạo ngành Marketing: 17.500.000 VNĐ/ sinh viên/ năm học
5. Khoa Marketing trường Đại học RMIT
Địa chỉ: Số 521 Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Digital Marketing ở RMIT tích hợp nền tảng digital (marketing trên truyền thông số) với kiến thức nền tảng về Marketing. Chuyên ngành đào tạo Marketing cho bạn về tư duy, tầm nhìn chiến lược và bao quát về digital marketing. Với các môn học mô phỏng, RMIT giúp các sinh viên được cọ xát với môi trường thực tiễn rất nhiều.
Đội ngũ giảng viên quốc tế tại RMIT luôn cập nhật những biến đổi của ngành Marketing. Môn học thì được thiết kế mô phỏng môi trường làm việc thật trong doanh nghiệp. Điều này cho phép sinh viên tương tác trực tiếp cùng với chuyên gia, doanh nhân trong ngành.
Mức học phí ở RMIT khá đắt đỏ, rơi vào khoảng 12.705 USD/năm và cả chương trình 288 tín là 38.115 USD. Để đăng ký tuyển sinh tại RMIT, bạn cần tốt nghiệp Trung học Phổ thông và điểm trung bình lớp 12 trên 7.0 Trình độ Anh ngữ đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: hoàn thành khóa học Anh văn cao cấp của RMIT Việt Nam; IELTS 6.5 (các kỹ năng trên 6.0); TOEFL iBT 92 (không kỹ năng nào dưới 20).
Học phí ngành Marketing Đại học RMIT
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2020 trường Đại học RMIT được công bố chính thức như sau:
- Thời gian đào tạo: 3 năm
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Tổng số tín chỉ: 288 (96 tín chỉ/ năm)
- Học phí đào tạo ngành Marketing: 289.036.667 VND/ sinh viên/ năm học (~12.502$)
6. Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên
Mã trường: DTE
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh được thành lập theo Quyết định số 136/2004/QĐ-TTg ngày 02/8/2004 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở sắp xếp và tổ chức lại các đơn vị đào tạo thuộc lĩnh vực Kinh tế, Quản lý và Quản trị kinh doanh. Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên đào tạo ở cả ba cấp đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Với phương châm hướng đến xây dựng môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, nhiều chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi học thuật quốc tế đã và đang được Nhà trường triển khai. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên có thể trải nghiệm và làm quen với kiến thức và các nền văn hóa khác.
Học phí ngành Marketing Đại học TUEBA Thái Nguyên
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2020 trường Đại học RMIT được công bố chính thức như sau:
- Thời gian đào tạo: 3 năm
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Tổng số tín chỉ: 288 (96 tín chỉ/ năm)
- Học phí đào tạo ngành Marketing: 7.500.000/ Học kỳ
7. Đại học Tài chính – Marketing
Mã trường: UFM
Địa chỉ: Có 3 cơ sở
- Cơ sở 1: 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình. Nơi này tập trung các phòng đào tạo.
- Cơ sở 2: Số 2C Phổ Quang, Quận Tân Bình. Nơi này dành cho các sinh viên lớp chất lượng cao, quốc tế, đặc biệt.
- Cơ sở 3: Số 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7. Nơi này dành cho sinh viên các lớp đại trà.
Trường đại học Tài chính – Marketing thuộc Top trường đại học ở TP Hồ Chí Minh đào tạo Marketing tốt nhất. Trường đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tài chính, kinh tế và marketing. Đến năm 2020, quy mô đào tạo của Trường ở mức 17.000 sinh viên, học viên; trong đó, chương trình đào tạo định hướng ứng dụng chiếm tỉ trọng khoảng 60 – 65%. Giai đoạn 2025 – 2030, ổn định quy mô đào tạo ở mức 18.000 (sinh viên chính quy không quá 15.000).
Khoa Marketing là đơn vị trực thuộc trường Đại học Tài Chính – Marketing. Cùng với sự phát triển của nhà trường, Khoa Marketing cũng ngày càng phát triển và được mở rộng. Hiện nay Khoa Marketing đang đào tạo ngành Marketing với 03 chuyên ngành: Quản trị Marketing; Quản trị Thương hiệu; Truyền thông Marketing. Sinh viên ngành Marketing hiện đang theo học các hệ: Đại Học (Đại trà, Chất lượng cao, Chất lượng quốc tế), Cao Đẳng (Đại trà, Chất lượng cao), Văn Bằng 2, Liên Thông, Vừa làm vừa học (Tại Chức cũ). Trong thời gian tới, Khoa Marketing sẽ tiến tới đào tạo cao học chuyên ngành Marketing.
Học phí ngành Marketing Đại học Tài chính – Marketing
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2020 trường Đại học Tài chính – Marketing được công bố chính thức như sau:
Ngành Marketing hệ đại trà:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D96
- Điểm chuẩn marketing 2019: 24.5
- Học phí ngành Marketing chương trình đại trà: 18.500.000 đồng/năm.
Ngành Marketing (Chương trình chất lượng cao)
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D96
- Điểm chuẩn marketing 2019: 19.5
- Học phí ngành Marketing chương trình chất lượng cao: 36.300.000 đồng/năm.
Ngành Marketing (Chương trình quốc tế)
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D96
- Điểm chuẩn marketing 2019: 18.5
- Học phí ngành Marketing chương trình quốc tế: 55.000.000 đồng/năm.
Xem thông tin chi tiết ngành Marketing trường Đại học Tài chính – Marketing tại: https://ufm.edu.vn/
8. Khoa Marketing tại trường đại học Kinh tế – Tài chính
Mã trường: UEF
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance – UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng – Hiệu quả – Hội nhập.
Khoa Marketing tại trường đại học Kinh tế – Tài chính là trường đại học ở TP Hồ Chí Minh đào tạo Marketing nổi tiếng. Có 4 chuyên ngành để bạn lựa chọn: Marketing tổng hợp, Quản trị thương hiệu, PR, Truyền thông marketing. Sinh viên sẽ được đào tạo về thực tiễn xây dựng chiến lược marketing tại doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu và triển khai kế hoạch. Bạn sẽ được gặp gỡ với các chuyên gia hàng đầu trong các tổ chức thương mại.
Học phí ngành Marketing đại học Kinh tế – Tài chính
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2020 trường đại học Kinh tế – Tài chính được công bố chính thức như sau:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Chương trình đào tạo: 4 năm
- Điểm chuẩn marketing dự kiến 2020: 26 điểm trở lên đối với Kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia / từ 28 điểm trở lên đối với Học bạ THPT (lớp 12)
- Học phí ngành Marketing: ~ 30 triệu đồng/ học kỳ
9. Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing tại đại học Kinh tế TP HCM
Mã trường: UEH
Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) là trường có bề dày lịch sử lâu đời và thuộc nhóm đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. UEH là nơi cung cấp cho người học các chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật; đồng thời chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
Ngành Marketing thuộc khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing của UEH là một trong nhũng nơi đào tạo Marketing uy tín tại TP Hồ Chí Minh. Chuyên ngành giảng dạy tại đây vô cùng đa dạng. Bao gồm: Quản trị Marketing, Quản trị & phát triển sản phẩm mới, Marketing toàn cầu, Quảng cáo, PR, Digital Marketing, Quản trị truyền thông tích hợp.
Học phí ngành Marketing tại đại học Kinh tế TP HCM
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2020 trường đại học Kinh tế TP HCM được công bố chính thức như sau:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D07
- Chương trình đào tạo: 4 năm
- Điểm chuẩn marketing 2019: 24.9 đ
- Học phí ngành Marketing: 20.500.000 VNĐ/ năm (có thể tăng mỗi năm là 10% theo quy định của Chính phủ)
10. Đại học Công nghiệp TP.HCM
Mã trường: IUH (Industrial University of Ho Chi Minh City)
Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (tiếng Anh: Industrial University of Ho Chi Minh City) là một đơn vị giáo dục trực thuộc Bộ Công Thương, chuyên đào tạo nhóm ngành kinh tế công nghiệp và kỹ thuật công nghiệp, được thành lập từ ngày 24 tháng 12 năm 2004. Ngày 24 tháng 9 năm 2018, trường đã đạt được chứng nhận kiểm định AUN-QA của tổ chức ASEAN University Network, chứng nhận bằng cấp của trường có giá trị sử dụng tại các nước Đông Nam Á.
Ngành Marketing Đại học Công nghiệp TP.HCM trang bị kiến thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,… Sinh viên có khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.
Sinh viên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm những công việc như:
- Chuyên viên nghiên cứu và phân tích thị trường
- Chuyên viên truyền thông – quảng cáo
- Chuyên viên Marketing
- Chuyên viên kinh doanh (sale)
Học phí ngành Marketing tại Đại học Công nghiệp TP.HCM
Mục tiêu tuyển sinh ngành Marketing năm 2020 trường Đại học Công nghiệp TP.HCM được công bố chính thức như sau:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
- Chương trình đào tạo: 2,5 năm
- Điểm chuẩn marketing 2019:
- Học phí ngành Marketing hệ đại học: 550.000 đồng/ tín chỉ, tương đương với 1.825.000 đồng/ tháng
- Học phí ngành Marketing hệ đại học Chất lượng cao: 850.000 đồng/ tín chỉ, tương đương 2.805.000 đồng/ tháng
Tổng quan đánh giá:
Lĩnh vực Marketing được đánh giá là “ngành nghề của tương lai” vì hứa hẹn về tăng trưởng trong cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh. Marketing giờ đây đã trở thành một ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Còn bạn thì sao? Trên đây là top 10 trường đại uy tín nhất đào tạo ngành Marketing trên toàn quốc được Top 10 Việt Nam thống kê lại dựa trên đánh giá từ kết quả của thị trường. Hy vọng các bạn học sinh, sinh viên có lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình!
*Lưu ý: Các kết quả tại Top 10 Việt Nam không được sắp xếp theo thứ hạng mà chỉ đánh số thứ tự trường. Các bạn nên tham khảo chi tiết từ trường thứ nhất đến thứ 10 để có cái nhìn tổng quan về các trường đại học.
*Xem thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH “THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ” UY TÍN CẢ NƯỚC
Top 10 Việt Nam là Cộng đồng đánh giá chất lượng dịch vụ, sản phẩm, công ty, thương hiệu, Shop…uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cập nhật và lắng nghe sự góp ý và phản hồi của bạn đọc để hoàn thiện Cộng đồng chung!